BAN TRỊ SỰ GHPGVN TỈNH BẮC GIANG

kênh thông tin truyền thông PG tỉnh bắc giang

Tượng Phật nằm lớn nhất Ấn Độ được xây dựng ở Bodh Gaya

  • 02/08/2021
  • admin
  • 183 Views
Share:

Bức tượng Phật nằm lớn nhất của Ấn Độ, dài khoảng 30 mét, sẽ được lắp đặt trong khuôn viên của ngôi chùa Buddha International Welfare Mission ở Bodh Gaya, Bihar, trong vòng vài tháng tới.

Tỳ kheo Ariyapala thăm địa điểm xây dựng tượng Phật nằm tại khu đất Nainan Bandhab Samiti ở Ghoshpara, Kolkata của Baranagar. Ảnh: Facebook.
Tỳ kheo Ariyapala thăm địa điểm xây dựng tượng Phật nằm tại khu đất Nainan Bandhab Samiti ở Ghoshpara, Kolkata của Baranagar. Ảnh: Facebook.

Theo lời người sáng lập BIWM, Đại đức Ariyapala, bức tượng dự định sẽ được tiến hành lắp đặt nhưng buổi lễ ra mắt đã bị hoãn lại do những hạn chế của COVID-19.

Nhà điêu khắc nổi tiếng Mintu Pal đến từ Kolkata và nhóm 22 nghệ nhân của ông đã được giao nhiệm vụ tạo ra bức tượng tại khu đất Nainan Bandhab Samiti ở Ghoshpara của Baranaga, ngoại ô Kolkata. Bức tượng, được chế tạo hoàn toàn từ sợi thủy tinh kết hợp với một con lợn vàng, được làm thành nhiều phần. Mỗi phần của bức tượng hiện đang ở BIMW, nơi cuối cùng nó sẽ được lắp ráp. Một nền bê tông và một kết cấu bằng sắt và thép đã được tạo ra tại địa điểm nơi bức tượng sẽ được lắp đặt vĩnh viễn.

“Tôi rất vui khi được xem tác phẩm của Mintu Pal,” Ven. Ariyapala nói với Buddhistdoor Global. “Chúng tôi có một bức tượng Phật cao 45 foot [14 mét] ở Rajchandrapur ở ngoại ô Kolkata, nơi BIMW của chúng tôi có một chi nhánh khác. Tôi tin rằng bức tượng Phật nằm sẽ gây ấn tượng với mọi người. ”

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Pal đã bắt đầu tạo ra bức tượng vào tháng 3 năm 2019, nhưng công việc đã bị đình chỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các nhà điêu khắc lại tiếp tục công việc của mình vào tháng 11 năm ngoái.

Phần đầu của tượng Phật nằm. Ảnh: Facebook
Phần đầu của tượng Phật nằm. Ảnh: Facebook

Ven. Ariyapala giải thích rằng ngay trước khi đạt được Mahaparinirvana ở Kushinagar, Uttar Pradesh, Đức Phật đã đọc những lời cuối cùng của Ngài khi nằm trên ngai vàng. Do đó, các tín đồ Phật giáo rất coi trọng tượng Phật nằm.

Ven. Ariyapala cũng lưu ý rằng có một cột dài 24 mét của một vị Phật đứng ở Saranath, Uttar Pradesh, và một bức tượng Phật cao 24 mét ở Bodh Gaya đang ngồi trong tư thế thiền định.

“Bức tượng Phật nằm của chúng tôi cũng dài 80 foot [24 mét],” Aryapal nói và nói thêm rằng bức tượng có thể được làm lớn hơn, nhưng vì Đức Phật đã sống 80 năm nên độ dài của bức tượng đã được quyết định phù hợp. Tuy nhiên, với việc bổ sung một bàn thờ, toàn bộ chiều dài của lớp sơn phủ lên đến 100 feet [30 mét]. Đây sẽ là bức tượng nằm lớn nhất trong nước, ông nói thêm.

Nhà điêu khắc Pal rất vui khi được trở thành một phần của lịch sử, khi quan sát thấy các nhà sư Phật giáo, khách hành hương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm Bodh Gaya: “Thật tốt khi nghĩ rằng mọi người sẽ nhìn thấy bức tượng vàng này. Bức tượng bằng sợi thủy tinh này có thể sẽ vẫn tồn tại hàng nghìn năm kể cả sau khi chúng ta rời khỏi Trái đất này. ”

Hình tượng Phật nằm lần đầu tiên được mô tả trong nghệ thuật Gandharan từ năm 50 trước Công nguyên đến năm 75 sau Công nguyên, đạt đỉnh cao trong thời kỳ Kushan giữa thế kỷ thứ nhất và thứ năm sau Công nguyên. Tượng Phật nằm thể hiện Đức Phật nằm nghiêng về bên phải, gối đầu trên đệm hoặc chống khuỷu tay phải. Hình ảnh thể hiện thông điệp rằng tất cả chúng sinh đều có tiềm năng trở nên thức tỉnh và thoát khỏi vòng luân hồi của cái chết và sự tái sinh.

Tiến sĩ Vruttant Manwatkar, trợ lý giáo sư tại trường Cao đẳng KC của Mumbai cho biết: “Tượng Phật nằm xuất phát từ khoảnh khắc cuối cùng được ghi lại rất rõ ràng trong cuộc đời của Đức Phật, đó là lý do tại sao nó có thể được tái tạo trực quan với các chi tiết khác biệt như vậy trong tượng và tranh.  ( The Indian Express )

Theo The buddhistdoor

bài viết liên quan

Bắc Giang: Khai mạc Lễ hội và giỗ Tổ tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm năm 2024 4 Views

Bắc Giang: Khai mạc Lễ hội và giỗ Tổ tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm năm 2024

22/03/2024

Sáng ngày 21/03/2024 ( nhằm ngày 12/02 năm Giáp Thìn ), GHPGVN tỉnh Bắc Giang, cùng sơn môn tổ đình Vĩnh Nghiêm, tỉnh Bắc Gian phối hợp với các cấp...

Bắc Giang: Lễ khai pháp, khai Xuân, giỗ tổ và gặp mặt truyền thống chùa Ích Minh PL 2568- DL 2024 11 Views

Bắc Giang: Lễ khai pháp, khai Xuân, giỗ tổ và gặp mặt truyền thống chùa Ích Minh PL 2568- DL 2024

04/03/2024

Trong không khí đầu xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 3/3/2024 (nhằm ngày 23 tháng Giêng năm Giáp Thìn), chư Tăng, Phật tử chùa Ích Minh đã long trọng tổ...

Bắc Giang: Lãnh đạo các cấp uỷ Đảng chính quyền cùng Chư tôn đức Tăng, Ni huyện Lục Nam an vị Lư hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 15 Views

Bắc Giang: Lãnh đạo các cấp uỷ Đảng chính quyền cùng Chư tôn đức Tăng, Ni huyện Lục Nam an vị Lư hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

07/02/2024

Ngày 05/02/2024 ( nhằm ngày 26/12/Quý Mão) tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Lục Nam. BTS GHPGVN tỉnh Bắc Giang, BTS Phật giáo huyện Lục Nam...

Bắc Giang: BTS GHPGVN tỉnh chúc tết UBND các huyện trong tỉnh 14 Views

Bắc Giang: BTS GHPGVN tỉnh chúc tết UBND các huyện trong tỉnh

02/02/2024

Nhân dịp năm cũ sắp qua, năm mới Giáp Thìn 2024 đang tới, ngày 1/2/2024 (nhằm ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão), được sự ủy nhiệm của Hòa thượng...